Trường Sa ơi! – MV ca nhạc nhiều ấn tượng

Trường Sa ơi! – MV ca nhạc nhiều ấn tượng
Trường Sa ơi! – MV ca nhạc nhiều ấn tượng

Mới đây, ca sĩ Trần Hồng Nhung – Á quân cuộc thi âm nhạc Sao Mai 2009 đã ra mắt MV ca nhạc Trường Sa ơi! MV này như tiếng lòng tha thiết của Trần Hồng Nhung nói riêng, êkíp thực hiện nói chung hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cái bắt tay nồng ấm giữa thơ và nhạc

Trường Sa ơi! vốn là tác phẩm thơ của tác giả Phan Hữu Tuấn (hiện đang công tác trong lực lượng vũ trang) được nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi phổ nhạc. Tác giả Phan Hữu Tuấn chia sẻ, tháng 5/2013, ông có dịp đi công tác Trường Sa, trong những ngày lênh đênh tại “biển trời quê ta”, chứng kiến những khó khăn, gian khổ, thiếu thốn nhưng các chiến sĩ hải quân vẫn chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, những ấn tượng và xúc cảm của biển đảo, tình quân dân nơi đầu sóng ngọn gió ùa về, Phan Hữu Tuấn đã không thể “làm ngơ” và ông đã cất lên tiếng nói sâu thẳm trong trái tim bằng bài thơ Trường Sa ơi!

Trường Sa ơi! - MV ca nhạc nhiều ấn tượng
Ca sĩ Hồng Nhung.

Sau đó, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi bắt gặp “nàng thơ” này liền chắp tay viết nên những nốt nhạc như nói thay tâm trạng của mỗi người con đất Việt với quê hương, đất nước và biển đảo. Nghe Trường Sa ơi!, tất cả sẽ thấy ở đó đất mẹ vẫn luôn rộng vòng tay hướng tới biển đảo tiền tiêu, biển đảo mãi vững vàng. Bên cạnh đó, Trường Sa ơi! còn là một ca khúc với giai điệu trữ tình nhưng cũng chất chứa âm hưởng hào hùng, lời ca mang nhiều tự sự, gửi gắm những sẻ chia của người ở đất liền đối với những chiến sĩ ở ngoài biển đảo.

Ca sĩ Trần Hồng Nhung chia sẻ: “Trường Sa ơi! là một ca khúc rất mới và phù hợp với phong cách âm nhạc của tôi, lời thơ vô cùng ý nghĩa và sâu sắc, nó gợi lên sự sẻ chia giữa tiền tuyến và hậu phương, quân và dân, đất liền và hải đảo. Tôi thấy Trường Sa ơi! chứa đựng màu sắc âm nhạc phong phú, tác phẩm đã nói lên nỗi khát khao sẻ chia của mỗi con người Việt Nam đối với Trường Sa – Hoàng Sa – chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Á quân Sao Mai 2009 “rực sáng” sau những ngày làm mẹ

Vào đầu năm 2013, Trần Hồng Nhung từng ra mắt album đầu tay Huyền thoại lời ru gồm 10 ca khúc trữ tình mang phong cách thính phòng được công chúng và giới trong nghề đánh giá cao về chất lượng lẫn chuyên môn. Bận rộn với thiên chức làm mẹ, thời gian qua, nữ ca sĩ ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Đến nay, Trần Hồng Nhung trở lại, chẳng những tiếp nối mạch nguồn, phong cách âm nhạc của Huyền thoại lời ru, nữ ca sĩ còn hướng đến tầm cao mới khi bày tỏ lòng yêu nước, biển đảo quê hương qua MV Trường Sa ơi!

Khi làm MV Trường Sa ơi!, ca sĩ Trần Hồng Nhung cùng êkíp thực hiện đã xây dựng một câu chuyện xuyên suốt, không chỉ dừng lại ở những cảnh quay có tính minh họa. Câu chuyện được truyền tải bằng các nhóm diễn viên, đại diện cho 3 thế hệ xuất hiện đều đặn trong MV: Thế hệ những người đi trước có tác giả Phan Hữu Tuấn thuộc thế hệ 5X, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi là thế hệ 6X; thế hệ 7X có nhạc sĩ phối khí Lưu Hà An, thu âm Ninh Kiên. Trẻ hơn có Lê Hà Nguyên, Đặng Việt Đức, Ứng Duy Kiên…

Thể hiện Trường Sa ơi!, Trần Hồng Nhung như đã hóa thân thành người vợ/người yêu với lời tâm sự ấm áp gửi tới người chồng/người thương đang kiên cường chắc tay súng bảo vệ biển đảo xa xôi. Tất cả đều dập dìu, thắm thiết nhưng vẫn khắc họa rõ nét lòng tự hào, thể hiện sự kết nối giữa hậu phương và tiền tuyến, làm bật lên ý chí đoàn kết dân tộc. “Qua MV này, tôi mong muốn mỗi con người Việt Nam cùng chung tay góp sức xây dựng, phát triển, giữ gìn và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc Việt Nam”, ca sĩ Trần Hồng Nhung cho biết.

Phạm Hào Quang

Share and Enjoy

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS

  • TAGS: