Sao Mai Trần Hồng Nhung vừa ôm con vừa thu âm đĩa

Sao Mai Trần Hồng Nhung vừa ôm con vừa thu âm đĩa
Sao Mai Trần Hồng Nhung vừa ôm con vừa thu âm đĩa

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một ca sĩ phát hành bộ 3 CD độc đáo với 3 mảng đề tài khác nhau: Sao Mai Hồng Nhung với bộ CD Công – Nông – Binh. Bộ CD dày công này được Hồng Nhung thực hiện khi cô vẫn đang trong thời kỳ ‘bà mẹ bỉm sữa’.

2

 

Mỗi CD trong bộ tuyển tâp vừa ra mắt của giải Nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2009 Hồng Nhung gồm 10 ca khúc về các giai cấp: Công nhân, Nông dân, Quân nhân. CD Công có tựa đề Tiếng hát xây dựng, CD Nông là Ngày mùa, CD Binh là Tiếng hát người lính. Những bài hát trong bộ tuyển tập đều đã quen thuộc, nổi tiếng, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích, nay được phối khí mới mẻ để phù hợp với thời đại.

Những ca khúc thuộc hàng kinh điển đã được Hồng Nhung xử lý một cách đầy sức sống, mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại nhưng vẫn giữ nguyên được tinh thần cũng như thông điệp của ca khúc. Có những ca khúc thường được “mặc định” cho giọng nam nhưng đã được “làm mới” để phù hợp với tiếng hát Hồng Nhung như Người chiến sĩ ấy, Bài ca xây dựng…

1_img_8912_resize

Trần Hồng Nhung hát trong buổi ra mắt bộ CD
Bộ CD này cũng là sản phẩm kỷ niệm 15 ca hát của Hồng Nhung và 6 năm đứng trên bục vinh quang của giải Sao Mai. Thông qua sản phẩm âm nhạc hoành tráng này, Hồng Nhung muốn thể hiện tình yêu đối với quê hương đất nước bằng khả năng của bản thân. Cô cũng muốn tiếng hát của mình sẽ đến được với đông đảo công chúng hơn, nhiều thành phần khán giả hơn.

Bên cạnh hát đơn, trong bộ sản phẩm này, Hồng Nhung còn thể hiện cùng với những khách mời, cũng là những ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Quốc Hưng, Đăng Dương, Khánh Linh, Hoàng Tùng, nhóm Belcanto, nhóm Tiamo, violon Thành Công…

Cộng tác với bộ sản phẩm này của Hồng Nhung là những nhạc sĩ phối khí hàng đầu Việt Nam hiện nay như Trần Mạnh Hùng, Hoàng Lương, Huyền Trung, Hoàng Trung, Xuân Hiểu, Phúc Trường…

Hồng Nhung được đánh giá là một trong những giọng hát trữ tình cách mạng mẫu mực. Tiếng hát của cô gợi nhớ về những ngôi sao cổ điển hàng đầu Việt Nam những năm 80 thế kỷ trước. Sự hồn nhiên, trong trẻo và đầy khát vọng sống, khát vọng yêu, khát vọng cống hiến là những điều dễ cảm nhận được ở giọng hát Hồng Nhung.

Dự án Công – Nông – Binh được Hồng Nhung và cộng sự ấp ủ thực hiện trong khoảng thời gian 2 năm. Điều đặc biệt, đây cũng là thời gian cô sinh hai đứa con nhỏ. Bé lớn của Hồng Nhung mới 2 tuổi, còn bé sau mới 8 tháng. Hầu hết ca khúc đều được cô thu âm vào ban đêm khi hai con đã ngủ. Thậm chí, nhiều khi cô mang con vào cả phòng thu, vừa hát vừa tranh thủ dỗ con chơi.

Điều may mắn của Hồng Nhung là có một người chồng tuyệt vời: Nhạc sĩ Ninh Kiên. Chính Ninh Kiên là người lo lắng hết cho vợ bộ sản phẩm này, từ lên ý tưởng đến biên tập, sản xuất. “Nhiệm vụ duy nhất của tôi là chỉ việc hát cho hay thôi”, Hồng Nhung cho biết.

1_img_8961_resize

Trần Hồng Nhung cùng nhạc sĩ Ninh Kiên (áo hồng) trong buổi ra mắt bộ CD
“Tôi hết sức ngạc nhiên khi chỉ trong một thời gian ngắn mà Hồng Nhung lại có nhiều thành quả đến vậy. Kể từ khi giành giải Nhì Sao Mai 2009 tới nay, cô tiến bộ nhiều. Hồng Nhung là một ca sĩ rất thông minh. Nhung không có giọng hát tuyệt đỉnh, nhưng cô biết cách khắc phục nhược điểm, thể hiện được đẳng cấp của mình” – NSND Trung Kiên.

1_img_8844_resize

NSND Trung Kiên và Trần Hồng Nhung

CD Công – Tiếng hát xây dựng gồm các ca khúc: Bài ca xây dựng, Bến cảng quê hương tôi, Đường bốn mùa xuân, Đường tàu mùa xuân, Khi thành phố lên đèn, Một rừng cây một đời người, Rừng xanh yêu thương, Tiếng gọi sông Đà, Tình ca người thợ mỏ, Trên công trường rộn tiếng ca.

CD Nông – Ngày mùa gồm: Đường cày đảm đang, Ngày mùa, Con kênh ta đào, Hát về cây lúa hôm nay, Làng tôi, Mùa xuân làng lúa làng hoa, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Tình cây và đất, Tình đất đỏ miền Đông, Tình yêu của đất và nước.

CD Binh – Tiếng hát người lính gồm: Miền xa thẳm, Sợi nhớ sợi thương, Mùa xuân bên cửa sổ, Bài ca Hà Nội, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Bài ca hy vọng, Đêm nay anh ở đâu, Hành khúc ngày và đêm, Nổi lửa lên em, Người chiến sĩ ấy.

7

 

— Theo Phụ Nữ Việt Nam —

Share and Enjoy

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS

  • TAGS: