Sao Mai Trần Hồng Nhung ra đĩa nhạc Phật

Sao Mai Trần Hồng Nhung ra đĩa nhạc Phật
Sao Mai Trần Hồng Nhung ra đĩa nhạc Phật

Những ngày đầu Xuân, trong không khí ấm áp và nhộn nhịp của mùa Lễ hội, nơi cửa Phật cũng rộn ràng các phật tử bốn phương về kính lễ, vì thế, trong không gian nghiêm tịnh, giọng hát Trần Hồng Nhung vút lên những khúc ca về Phật sẽ làm cho tâm của các phật tử thêm tịnh và thấm đẫm những chiêm nghiệm về cuộc sống.

Album Xuân Từ Bi gồm 8 ca khúc của nhạc sỹ Cù Lệ Duyên – cũng là một phật tử sáng tác, gồm Xuân Từ Bi, Về đâu, Hương Sơn ngày về. Hương Thiên, Trúc biếc hoa vàng. Hương Mộc Miên, Sen vàng gót ngọc, Hương sen màu nhiệm.

Tất cả những ca khúc này đều phối khí theo phong cách cổ điển, semi hoặc pha chút dân gian. Trần Hồng Nhung đã thể hiện rất thành công toàn bộ các ca khúc trong album này.

5D30173

Có thể nói, nhạc sỹ Cù Lệ Duyên là một phật tử, vì thế chị hiểu triết lý nhà Phật và tâm luôn hướng Phật, vì thế những ca khúc của chị có ca từ rất hay, sâu sắc và tinh tế.

Ngoài những triết lý nhà Phật, các bài hát trong CD còn ngợi ca vẻ đẹp của chốn thiền môn, trang nghiêm nhưng vẫn đầy ấm áp, gần gũi.

Giọng hát của Trần Hồng Nhung cực kỳ hợp với những ca khúc nhạc Phật, bởi nó được cất lên từ trái tim đam mê và một tâm hồn nhân hậu.

Giọng hát được đào tạo bài bản ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, lại được tôi rèn trong suốt những năm tháng qua, với những trải nghiệm thu được từ cuộc sống đã giúp cho Hồng Nhung thổi hồn một cách mạnh mẽ, sâu sắc vào những ca khúc mang đậm triết lý Phật giáo mà vẫn rất gần gũi như đời sống của công chúng.


20

Tiếng hát của Hồng Nhung sẽ làm thức tỉnh nhiều người để thành tâm, hướng thiện. Tiếng hát thánh thót, trong trẻo như sợi tơ len lỏi vào trái tim người nghe, như mạch nguồn tưới mát tâm hồn mỗi người.

Trần Hồng Nhung từ khi đoạt giải Nhì Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng, cô khá im lặng. Là người sống giản dị, chân thật nên cô chỉ chú tâm vào việc đi hát và hoàn thành văn bằng thạc sỹ tại Học viên âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hồng Nhung dành thời gian cho gia đình và sinh con, hiện tại, cả 2 đứa con đều đã cứng cáp, dù còn khá nhỏ, nhưng cô cũng quyết tâm vượt qua giai đoạn “bà mẹ bỉm sữa” để trở lại hoạt động âm nhạc với hàng loạt dự án trong năm 2016 mà mở màn là CD Xuân Từ Bi – nhạc Phật này.

Xuân Từ Bi được sự trợ duyên của Thượng toạ Thích Minh Hiền – trụ trì Chùa Hương. Trong lời phi lộ giới thiệu CD này, Thượng toạ viết: “… Với giọng ca thính phòng mượt mà mang đậm chất trữ tình, ca sỹ Phật tử Tâm Minh – Trần Hồng Nhung sẽ đưa chúng ta – những “con sóng trần ai” – sau bao tháng năm trôi dạt theo biển đời trở về với trời Hương đất Tích, với bến bờ Giác ngộ.

Chính tâm của người con Phật chứ không phải điều gì khác sẽ đưa tiếng hát thanh cao của Trần Hồng Nhung mà nhạc sỹ Diệu Thiện – Cù Lệ Duyên đã tâm huyết gửi gắm vượt qua ngàn trùng núi biếc đến với mỗi chúng ta vào tiết Xuân về”.

Share and Enjoy

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS

  • TAGS: